Bạn đã bao giờ ngạc nhiên khi xem lại những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống mà không thể tìm thấy hình ảnh? Vậy thì hãy cùng VIỄN THÔNG GIÁ RẺ khám phá về Camera Acusense Hikvision – nền tảng giám sát video thông minh và hiệu quả nhất hiện nay.
Tối ưu dữ liệu cơ sở dữ liệu và khắc phục sự cố
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ camera IP, việc quản lý hiệu quả cơ sở dữ liệu cũng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Để đảm bảo tính tương thích với công nghệ mới nhất, Hikvision đã giới thiệu phiên bản firmware v4.0 với kiến trúc cơ sỡ dữ liệu tiên tiến.
Sau khi nâng cấp lên phiên bản v4.X, cơ sở dữ liệu của camera cần được chuyển đổi và tối ưu hóa. Nếu bạn gặp sự cố liên quan đến việc xem lại hình ảnh trên camera, hãy kiểm tra lại quy trình và kịch bản khắc phục cơ sở dữ liệu.
Chuẩn bị cho việc nâng cấp
Trước khi tiến hành nâng cấp, chúng tôi khuyên bạn nên xuất tệp cấu hình NVR từ máy ghi hình qua mạng hoặc lưu trữ vào ổ USB.
Nâng cấp từ phiên bản cũ đến v4.50.00
Để đảm bảo thành công cho quá trình nâng cấp, bạn cần tuân thủ các bước sau:
-
Đảm bảo máy ghi hình đã được nâng cấp lên phiên bản v3.4.92 trước khi tiếp tục. Việc nâng cấp từ phiên bản cũ trực tiếp lên phiên bản v4.X có thể gây lỗi hệ thống.
-
Nếu máy ghi hình đã nằm ở phiên bản v3.4.92, chúng tôi khuyến nghị bạn nên khôi phục cài đặt gốc trước khi nâng cấp lên bất kỳ phiên bản v4.X nào. Việc không khôi phục cài đặt gốc có thể gây lỗi hệ thống.
-
Sau khi nâng cấp lên phiên bản v4.50.00 và cấu hình lại máy ghi hình, chúng tôi khuyến nghị bạn nên thực hiện tối ưu hóa cơ sở dữ liệu. Xem thêm chi tiết trong mục “Tối ưu dữ liệu cơ sở dữ liệu và khắc phục sự cố”.
-
Để kiểm tra quá trình khắc phục, bạn có thể kiểm tra trạng thái ổ cứng hoặc xem log máy ghi hình để tìm các mục khắc phục đã bắt đầu hoặc kết thúc. Lưu ý rằng trong quá trình khắc phục, dữ liệu mới vẫn được ghi nhưng một số dữ liệu hiện có có thể không tìm kiếm được cho đến khi quá trình khắc phục hoàn tất.
-
Nếu sau khi khắc phục cơ sở dữ liệu mà bạn vẫn gặp sự cố khi xem lại hình ảnh, hãy kiểm tra lại nguồn điện, mạng hoặc các vấn đề liên quan đến phát hiện chuyển động. Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi.
Downgrade (sử dụng phiên bản cũ)
Chúng tôi không khuyến nghị việc sử dụng phiên bản cũ. Do tính năng và các tham số mới được thêm vào liên tục, việc sử dụng phiên bản cũ có thể làm máy ghi hình trở về cài đặt gốc hoặc yêu cầu cài đặt gốc thủ công để hoạt động đúng cách.
Đừng để lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào! Hãy truy cập VIỄN THÔNG GIÁ RẺ để tìm hiểu thêm về Camera Acusense Hikvision và các sản phẩm giám sát video chất lượng cao khác.